by orraoptometrist 2021-12-01 19:54:23

3 เทคโนโลยีของเลนส์โปรเกรสซีฟ

ที่คุณควรรู้

    ต้องยอมรับว่าเลนส์โปรเกรสซีฟเป็นเลนส์ที่มีราคาสูงพอสมควร แต่ด้วยความที่เป็นเลนส์สายตาแบบ all in one ก็ทำให้เลนส์โปรเกรสซีฟนี้เป็นที่นิยมกันอย่างมากในกลุ่มผู้ที่มีปัญหาสายตายาว

    ฉะนั้นวันนี้แอดมินจะแบไต๋ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีในเลนส์โปรเกรสซีฟให้กับผู้ที่สนใจเลนส์ตัวนี้กันค่ะ ว่าจริง ๆ แล้วเลนส์โปรเกรสซีฟมีเทคโนโลยีอะไรบ้าง

1. เทคโนโลยีพื้นฐานหรือเทคโนโลยีเก่า (Conventional progressive lens)

     ผลิตโดยหล่อโครงสร้างโปรเกรสซีฟไว้ด้านหน้าของเลนส์และขัดค่าสายตาที่ต้องการด้านหลังเลนส์ด้วยหัวขัดเลนส์เราเรียกว่าหัวทูน เลนส์ชนิดนี้จะเกิดภาพบิดเบือน (Distortion) ด้านข้างสูง รู้สึกว่าภาพไหววูบวาบ (Swim effect) สูง

     ถ้าหากค่าสายตาสูง ๆ หรือมีความซับซ้อนจะปรับตัวยาก เทคโนโลยีการผลิตเลนส์แบบนี้ บริษัททั่วไปที่ผลิตเลนส์ออกจำหน่ายสามารถผลิตได้เพราะต้นทุนไม่สูงมาก

2. เทคโนโลยีสมัยใหม่ (Freeform progressive lens)

    โดยขัดเลนส์ด้วยเครื่อง Freeform หรือเครื่อง CNC โดยใช้หัวเข็มขัดเลนส์ชนิดพิเศษมีความละเอียดระดับไมครอน ทำให้ได้มุมมองที่กว้างขึ้นถึง 20-30% ผู้ใช้เลนส์โปรเกรสซีฟชนิดนี้จะปรับตัวง่ายเพราะมุมมองกว้างภาพบิดเบือนน้อย Swim effect น้อยทำให้ปรับตัวง่ายขึ้นมาก

    เทคโนโลยีนี้บริษัททั่วไปที่ผลิตเลนส์ออกจำหน่ายไม่สามารถผลิตได้เพราะต้นทุนค่าเครื่องมือและค่าเทคโนโลยีสูงมาก ทำให้มีแต่เฉพาะผู้ผลิตเลนส์ค่ายใหญ่ ๆ หรือบริษัทใหญ่ ๆ เท่านั้นที่จะผลิตเลนส์เทคโนโลยีชนิดนี้ได้

3. เทคโนโลยีการผลิตแบบเฉพาะเจาะจงแต่ละบุคคล (Individual free form technology)

     โดยนำตัวแปรของกรอบแว่นและไลฟ์สไตล์การใช้งานของผู้สวมใส่แต่ละคนไปคำนวนโครงสร้างของเลนส์ด้วยซอฟแวร์คอมพิวเตอร์ระดับสูง โดยใช้ค่าตัวแปรต่าง ๆ คือ ระยะห่างระหว่างจุดตาดำ(PD) , มุมก้มเงยหรือมุมเทของหน้าแว่น(PTA),โค้งหน้าแว่น(FFA),ระยะห่างระหว่างรูม่านตาถึงหลังเลนส์(CVD), ระยะการเหลือบเข้าของตาเวลาอ่านหนังสือ(inset) 

    เมื่อคำนวนโครงสร้างเลนส์จากซอฟแวร์คอมพิวเตอร์เรียบร้อยแล้ว ก็จะนำเลนส์ไปขัดค่าสายตาแบบเฉพาะเจาะจงแบบจุดต่อจุดโดยใช้เครื่อง CNC หรือเครื่อง Freeform ทำให้ได้เลนส์โปรเกรสซีฟแบบเฉพาะบุคคลขึ้นมุมมองกว้างขึ้นสูงสุดถึง 50% ทำให้ผู้ใช้แทบไม่ต้องปรับตัวกับแว่นที่ใส่ ด้วยเทคโนโยลยีการผลิตที่สูงนี้ทำให้เลนส์กลุ่มนี้มีราคาสูง แต่สามารถตอบสนองต่อการใช้งานได้อย่าง

   

ทำไมต้องตัดเลนส์โปรเกรสซีฟ
ที่....ORRA

เลนส์โปรเกรสซีฟ ตรวจสายตา

เพราะ....ORRA ใส่ใจในรายละเอียด

  • เรามีนักทัศนมาตรที่มีประสบการณ์  โดย เราตัดเลนส์โปรเกรสซีฟมาแล้วมากกว่า 15,000 คู่ ทำให้คุณได้แว่นที่ชัดสบายตาและใช้งานได้จริง 100%
  • เรามีเลนส์โปรเกรสซีฟทุกยี่ห้อ ให้คุณได้ทดลองก่อนตัดสินใจซื้อ ทำให้คุณได้ลองว่าคุณสามารถใส่เลนส์โปรเกรสซีฟได้จริง ๆ หรือไม่

  • เรา มีห้องสำหรับทดลองเลนส์โปรเกรสซีฟโดยเฉพาะ ซึ่งสามารถทดลองดู TV,ทดลองใช้คอมพิวเตอร์ทั้งแบบตั้งโต๊ะ(PC) และ Notebook, ตีกอล์ฟ,หรือทดลองเข้าครัว  เพื่อให้เกิดความเคยชินกับการใช้เลนส์โปรเกรสซีฟ

ห้องลองเลนส์โปรเกรสซีฟ

  • เรามี เครื่องมือตรวจสายตาเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่นำเข้าจากเยอรมัน,ฝรั่งเศส และญี่ปุ่น  ทำให้คุณได้แว่นที่มีความแม่นยำสูง โดยเครื่องมือตรวจของเรามีมูลค่ารวมมากกว่า 10 ล้านบาท

เลนส์โปรเกรสซีฟ เครืองมือตรวจ

  • เรามีกรอบแว่นแบรนด์เนมมากกว่า 2,000 แบบ ที่คัดสรรมาเป็นอย่างดีให้คุณลองใส่แบบไม่หวง และมีพนักงานช่วยเลือกตามรูปหน้าของคุณ ทำให้คุณได้แว่นที่เหมาะกับใบหน้าคุณที่สุด "หมดกังวลว่าใส่แว่นแล้วจะดูแก่ "

คลิกชมกรอบแว่นที่นี่ค่ะ

  • เราช่วยคุณแบ่งเบาภาระด้วยบริการผ่อน 0% 10 เดือนแบบไม่ชาร์จเพิ่ม
  • เรามีที่จอดรถให้คุณได้จอดสะดวกสบาย

🔎 หากคุณกำลังมองหาร้านตัดเลนส์โปรเกรสซีฟดีๆ สักร้าน เราขอแนะนำคลินิกแว่นตาออร่า ศูนย์เลนส์โปรเกรสซีฟ  ของเราค่ะ

    เพราะเรามีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการวัดเลนส์โปรเกรสซีฟโดยตรง รวมถึงเครื่องมือสำหรับเลนส์โปรเกรสซีฟโดยเฉพาะที่ได้มาตรฐานระดับชั้นนำ

    โดยช่วง Covid-19 แบบนี้แต่ละขั้นตอนจะมีการวัดแบบ Private เพื่อลูกค้าโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และตรวจด้วยความละเอียด เพื่อให้เกิดความแม่นยำ

    👉🏻 หากต้องการทราบว่าเรามีบริการตรวจสายตาอย่างละเอียดด้วยขั้นตอนอะไรบ้าง สามารถคลิกที่นี่ค่ะ

✍🏻 ขั้นตอนการตรวจสายตาที่ORRA

โปรโมชั่น เลนส์โปรเกรสซีฟ

โปรโมชั่น เลนส์โปรเกรสซีฟ

    เรามอบโปรโมชั่นสุดพิเศษเอาใจมือใหม่หัดใช้เลนส์โปรเกรสซีฟ เริ่มต้นที่ 6,990฿ จากปกติ 10,900฿ แบรนด์และรุ่นตามที่แอดมินแนะนำในบทความนี้เลยค่ะ...

✅ Nikon รุ่น Presio first

✅ Hoya รุ่น Dynamic summit

✅ Essilor รุ่น Essentials active

✅ Zeiss รุ่น Light D

พิเศษ x2 หากลูกค้าจองตรวจใน line@ ลดเพิ่มอีก 1,000฿ และมีสิทธิ์ซื้อกรอบแว่น Titanium ในราคา 2,000฿ จากราคาปกติ 5,990฿ อีกด้วย โปรโมชั่นคุ้มแบบนี้มีที่คลินิกแว่นตาออร่าเท่านั้นนะคะ  

✍🏻 บทความที่เกี่ยวข้อง :

✍🏻 สนใจสอบถามได้ที่ :

☎️: 02-064-6665062-651-2365

LINE@@orra-od  (ใส่เครื่องหมาย @นำหน้า)

Facebookorraoptometrist

mceu_98233751611601895255435.gif

 

3 เทคโนโลยีของเลนส์โปรเกรสซีฟที่คุณควรรู้

by orraoptometrist 2021-12-01 19:54:23

บทความอื่นๆ

by orraoptometrist

2021-10-20 13:44:59

กรอบเลนส์โปรเกรสซีฟแบบไหน ที่เหมาะกับคุณ       เนื่องจากเลนส์โปรเกรสซีพ ต้องมีการระบุค่าพารามิเตอร์ของก

by orraoptometrist

2020-10-05 18:35:12

นักทัศนมาตร หรือ หมอสายตา (Optometrist) คือใคร ?      นักทัศนมาตร หรือ หมอสายตา คือผู้เชี่ยวชาญเฉพา

by Orra

2022-01-05 23:08:36

เลนส์เฉพาะทาง คืออะไร?       สำหรับท่านที่ใช้เลนส์โปรเกรสซีฟ แล้วมีอาการปวดคอ หรือไม่สบายตา เวลาม

orra%20web


คลินิกเฉพาะทางตรวจโดยหมอสายตาหรือนักทัศนมาตร

ที่อยู่

Address: 388/91 Chic Home Office ซ.รามคำแหง 53 (จันทร์ศรีชวาลา) พลับพลา วังทองหลาง กทม. 10310
Tel: 02-064-6665062-651-2365
Line ID: @orra-od
Open: Monday-Sunday 11.00-20.00

ติดต่อโซเซียล

line

Copyright © 2020 orraoptometrist all rights reserved.